Mẹo nhỏ giúp xử lý nhanh ăn không tiêu buồn nôn

Ăn không tiêu buồn nôn thường bắt gặp ở những đối tượng ham công việc mà bỏ bê bản thân, thường chỉ dành chút ít thời gian chóng vánh cho bữa ăn khiến cho sức khỏe suy giảm, hệ tiêu hóa cũng hoạt động không được ổn định.

Chính vì vậy, bài viết này sẽ là những mẹ nhỏ giúp xử lý nhanh chóng việc ăn không tiêu buồn nôn ở mọi đối tượng.

Ăn không tiêu buồn nôn đây không phải là một bệnh, mà là một trong những triệu chứng của một bệnh nào đó về dạ dày và đường ruột, đây là triệu chứng phổ biến mà bất kỳ ai cũng có thể gặp phải kể cả trẻ em.

Chứng đầy hơi khó tiêu chủ yếu do thức ăn gây ra

Uống nước lọc nhiều

Việc uống nước lọc đủ không chỉ giúp cơ thể cung cấp nước mà còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng, giúp trung hòa axit trong dạ dày. Chính vì vậy mà các chuyên gia luôn khuyên uống đủ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, khi uống đủ nước sẽ giúp điều hòa hệ tiêu hóa làm chất thải tan trong nước và thuận lợi hơn cho hệ tiêu hóa làm việc, từ đó sẽ hạn chế nhanh chứng an khong tieu.

Sử dụng gừng

Gừng vẫn luôn được coi là thực phẩm có khả năng kháng khuẩn chống viêm hiệu quả, đặc biệt đối với bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa. Khi bị ăn không tiêu buồn nôn, những gì chúng ta cần là 4 lát gừng tươi, 2 -3  thìa cà phê mật ong và nửa quả canh tất cả hòa vào một cốc nước ấm rồi uống sau khi dùng bữa xong.

Nước gừng giúp giảm đầy hơi khó tiêu, buồn nôn

Sử dụng lá bạc hà

Lá bạc hà có thể dùng để ăn sống hoặc dùng tinh dầu bạc hà pha với một ít nước ấm rồi uống rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đối với các triệu chứng buồn nôn, khó tiêu, ợ hơi nhiều.. hầu như có lợi ích rõ rệt đối với các triệu chứng về hệ thông đường ruột.

Ăn trái cây nhiều

Trái cây người bình thường ăn vào cũng đã rất tốt, được xem như giải pháp giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, đối với người đang gặp chứng ăn không tiêu buồn nôn thì nên sử dụng những loại trái cây chín có chứa nhiều enzim như đủ đủ, nho, chuối chín, táo, lên… những hoa quả đó sẽ giúp cho việc hỗ trợ tiêu hóa và làm dịu dạ dày.

Nên chia nhỏ các bữa ăn

Chia nhỏ các bữa ăn sẽ giảm được công việc cho dạ dày thay vì ăn ít bữa mà ăn quá no sẽ chỉ khiến cho tình trạng triệu chứng trở nên nặng hơn. Vì vậy bạn cần chia ra ngày ăn nhiều bữa, lúc ăn nên ăn chậm nhai kỹ.

Tránh những thực phẩm nhiều dầu mỡ

Tránh xa những thực phẩm và tác nhân bất lợi cho dạ dày

Cần hạn chế những thực phẩm cay và chiên nhiều dầu mỡ, đồ ăn sẵn, những thực phẩm dễ lên men và những thực phẩm có khả năng làm tăng acid trong dạ dày. Ngoài ra tuyệt đối không được lạm dụng những đồ uống có gas, và chất kích thích như bia, rượu, cà phê, hút thuốc vì những chất này sẽ hoàn toàn có hại cho dạ dày và làm nặng thêm những triệu chứng liên quan đến bệnh dạ dày.

Sử dụng thuốc hỗ trợ cho hệ tiêu hóa

Khi áp dụng những mẹo trên mà chứng ăn không tiêu buồn nôn vẫn không giảm thì cần phải sử dụng đến thuốc chống đầy hơi và hỗ trợ tiêu hóa để tăng cường co bóp cho dạ dày, có thể sử dụng domperidone maleate loại 10mg trước bữa ăn khoảng nửa tiếng.

Những mẹo này có thể giúp đẩy lùi chứng ăn khó tiêu buồn nôn nhưng quan trọng hơn là bạn cần phải có chế độ ăn uống lành mạnh để duy trì sức khỏe tốt nhất.

About author

You might also like

Tin Y Học 0 Comments

Cách chữa bệnh hắc lào ở háng

Bệnh hắc lào là loại bệnh da liễu do vi nấm Dermatophytes gây nên. Bệnh hắc lào có thể xuất hiện ở toàn thân nhưng phổ biến nhất là ở háng. Hãy cùng

Tin Y Học 0 Comments

Quá dễ thực hiện với những mẹo chữa đau bụng phải

Cứ mỗi đợt đến những ngày đèn đỏ là lại giúp cho bạn lo lắng, mệt rũ rời bới nhũng lần đau mà do nó gây nên làm ảnh hưởng

Tin Y Học 0 Comments

Những cách chữa chướng bụng đầy hơi cho bà bầu

Giai đoạn có bầu là một trong giai đoạn nhạy cảm, do cơ thể có khá nhiều thay đổi gây ra nhiều chứng bệnh như nhức mỏi, căng cơ &

0 Comments

No Comments Yet!

You can be first to comment this post!

Leave a Reply