Những cách chữa chướng bụng đầy hơi cho bà bầu

Giai đoạn có bầu là một trong giai đoạn nhạy cảm, do cơ thể có khá nhiều thay đổi gây ra nhiều chứng bệnh như nhức mỏi, căng cơ & đặc biệt là chứng đầy bụng đầy hơi. Bà bầu bị chướng bụng đầy hơi cũng ít có nguy hiểm tuy nhiên tình trạng kéo dài sẽ gây nhiều mệt mỏi, bất tiện trong cuộc sống thường ngày. Những cách chữa chướng bụng đầy hơi cho bà bầu..

Nội dung bài viết sau đây sẽ giải đáp câu hỏi của các mẹ bầu bị chướng bụng đầy hơi phải làm sao ?

Nguyên nhân chủ yếu của chứng chướng bụng

trị chướng bụng đầy hơi cho bà bầu

Khi mang thai, cơ thể sản xuất ra một loại hormone làm tiêu hóa chậm. Chính sự tiêu hóa chậm làm thức ăn tồn đọng trong bụng không được chuyển hóa nhanh; cộng them việc thai nhi chiếm nhiều diện tích khiến ổ bụng còn ít không gian nên việc chướng bụng đầy hơi khi mang thai là không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó, đầy hơi cũng do cách ăn uống không hợp lý của mẹ bầu hay những căng thẳng do công việc và trong cuộc sống cũng là nguyên do chính.

  • Thứ nhất: Ăn uống lành mạnh

Chế độ ăn uống rất quan trọng trong việc giữ sức khỏe của thai phụ. Kể cả khi thai phụ nghén ăn hay không muốn ăn thì cũng phải đủ chất dinh dưỡng dung nạp vào cơ thể để thai nhi phát triển toàn diện. Dưới đây là một số thưc phẩm lành mạnh tránh chướng bụng đầy hơi mà vẫn tốt cho cơ thể:

  • Trái cây: mẹ bầu nên ăn đầy đủ các loại trái cây: chuối, táo, lê, nho cung cấp chất xơ cho cơ thể. Cam, quýt cung cấp vitamin C cho cơ thể.
  • Nghệ tươi: nên ăn nghệ ở dạng tươi hoặc dạng bột giúp ngăn ngừa tình trạng đầy hơi.
  • Ớt : ớt tạo cho người ăn cảm giác ngon miệng mà không bị ngấy. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn lúc đói vì như vậy sẽ ảnh hưởng xấu đến dạ dày. Củ cải :có vị ngọt, rất tốt cho cơ thể, một số chất trong củ cải có tác dụng tác dụng rất tốt trong việc tiêu hóa. Mẹ bầu cũng có thể luộc củ cải, lấy nước uống .
  • Hạt tiêu: nên thêm loại gia vị này vào món ăn vì nó giúp kích thích tiêu hóa ở dạ dày.

Thứ hai: Chườm đá bà bầu nên chườm đá để dạ dày được thư giãn sau ăn nửa tiếng.

Thức ăn tốt cho người bị chướng bụng đầy hơi

  • Thứ ba: Đi bộ

Mọi người thường nói khi mang thai tránh vận động, điều này không hoàn toàn đúng, vận động nhẹ như đi bộ thì nên làm thường xuyên. Đi bộ giúp giảm căng thẳng, là một cách thư giãn, đi bộ cũng giúp tiêu cơm, tiêu hóa tốt hơn. Mẹ bầu nên đi bộ sau khi ăn 1 tiếng, ăn xong tuyệt đối không nằm luôn gây ợ hơi nhiều

  • Thứ tư: Nước chanh nóng.

Nước chanh nóng có tác dụng tăng dịch vị axit cho dạ dày, thúc đẩy hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn .

  • Thứ năm: ăn từ tốn, chậm rãi.

Cách này giúp thức ăn đi từ từ vào dạ dày, hệ tiêu hóa được làm việc nhẹ nhàng, không áp lực.

  • Thứ sáu: Bữa ăn chia nhỏ.

Đây là cách ăn uống khá quan trọng trong việc giảm thiểu chứng chướng bụng đầy hơi. Chia nhỏ bữa ăn khiến dạ dày làm việc hiệu quả hơn.

About author

You might also like

Tin Y Học 0 Comments

Cảnh báo tình trạng đi tiểu nhiều ở phụ nữ

Tiểu nhiều, tiểu đêm là hiện tượng dễ gặp ở bất cứ ai. Nó vừa gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt hàng ngày, vừa ảnh hưởng

Tin Y Học 0 Comments

Tiểu đêm và cách chữa trị đơn giản hiệu quả

Tiểu đêm được coi là một bệnh lý liên quan đến việc rối loạn đường tiết niệu, dẫn đến việc phải thức đêm đi tiểu nhiều lần. Bệnh tiểu đêm

Tin Y Học 0 Comments

Đau vùng thượng vị nên ăn gì

So với mỗi loại bệnh lý thì đều có các phương thức dân gian khám chữa hiệu quả riêng, căn bệnh đau thượng vị cũng thế. Các món ăn thường

0 Comments

No Comments Yet!

You can be first to comment this post!

Leave a Reply